โอกาสมาถึงแล้ว! อยู่ไทยก็เรียน Software Engineering Immersive กับ General Assembly ได้

โอกาสมาถึงแล้ว! อยู่ไทยก็เรียน Software Engineering Immersive กับ General Assembly ได้

Tech

2 นาที

22 มิ.ย. 2023

แชร์

ทักษะ Software Engineering กลายเป็นหนึ่งในทักษะที่สร้างรายได้สูงมากในปัจจุบัน หลายคนก็เลือกที่จะเรียน ป.ตรี และประกอบอาชีพนี้โดยตรง แต่ก็มี Software Engineer เก่ง ๆ หลายคนที่ไม่ได้เรียนจบด้านนี้ แต่ก็สามารถสร้างทักษะนี้เพิ่มเติมในภายหลังเพื่อเปลี่ยนสายงานอย่างจริงจัง วันนี้ True Digital Academy จะพาทุกคนมารู้จักกับอาชีพนี้ให้มากยิ่งขึ้นกัน!


ภาพรวมของธุรกิจยุคดิจิทัลส่งผลให้ Software Engineer กลายเป็นอาชีพแห่งอนาคต

การเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล ส่งผลให้ธุรกิจและองค์ต่าง ๆ ต้องและการปรับตัวตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งหนึ่งในการปรับตัวที่สำคัญคือการพัฒนาซอฟแวร์ แอปพลิเคชัน เว็บไซต์ และแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งาน และอำนวยความสะดวกสบาย จึงกลายเป็นหน้าที่ของ Software Engineer ที่ต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญในการพาธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าให้ทันกับยุคสมัย และตอบโจทย์ผู้ใช้งาน


งาน Software Engineer ในปัจจุบัน โอกาสเติบโตและเงินเดือนดีไหม ?

จากข้อมูล Salary Guide 2023 ของ Adecco Thailand พบว่าเงินเดือนเฉลี่ยอาชีพ Software Engineer ในบริษัท IT เริ่มต้นอยู่ที่ 30,000 บาท และมีโอกาสเติบโตได้ถึง 400% ภายใน 7 ปีแรก




โดยสายอาชีพย่อยในงาน Software Engineer สามารถแบ่งได้เป็น 3 สายหลัก ๆ ได้แก่

  • Front-end Engineer คือ ผู้ที่ทำงานเขียนและพัฒนาโปรแกรมเบื้องหน้าของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันเป็นหลัก อาทิ Interface
  • Back-end Engineer คือ ผู้ที่ทำงานเขียนและพัฒนาโปรแกรมเบื้องหลังเป็นหลัก อาทิ Database และ Data Architect
  • Full-stack Engineer คือ ผู้ที่สามารถเขียนและพัฒนาโปรแกรมได้ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

ไม่ได้เรียน ป.ตรีสาย Software Engineering มาจะเป็นได้ไหม ?

ได้แน่นอน! และในโลกของการทำงานจริง จะจบว่ามี Software Engineer ที่เก่ง ๆ หลายคนในองค์กรที่มีชื่อเสียงที่ไม่ได้เรียนจบปริญญาด้านนี้มาโดยตรง หรือบางคนไม่ได้เรียนต่อปริญญาตรี แต่อาศัย Passion และความใฝ่รู้ในการศึกษาเอง ทั้งจากการเรียนคอร์สเรียนนอกมหาวิทยาลัย และฝึกฝนเอง

รู้หรือไม่? อยู่ไทยก็เรียน Software Engineering Immersive กับ GA Australia ได้


หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ สถาบันระดับโลก General Assembly (GA) สถาบันฝึกอบรมด้านดิจิทัลระดับโลก ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ New York และสาขาย่อยกระจายอยู่ในอเมริกา ยุโรป เอเชีย และออสเตรเลีย ในส่วนของประเทศไทย ทาง True Digital Academy เป็นสถาบันเดียวที่เป็น Learning Partner ถือลิขสิทธิ์หลักสูตรในประเทศไทย ให้คนไทยก็สามารถเรียนคอร์สเรียนคุณภาพของ GA ครอบคลุมหลักสูตรสำคัญ

ล่าสุดทาง General Assembly ร่วมกับ True Digital Academy ได้เปิดโอกาสให้ผู้เรียนชาวไทย สามารถสมัครคอร์สเรียนสดออนไลน์ (Remote Learning) หลักสูตร “Software Engineering Immersive” โดยตรงกับทางสถาบัน GA ในประเทศออสเตรเลีย เรียนกับผู้สอนระดับมืออาชีพพร้อมกับเพื่อน ๆ ต่างชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเข้าทำงานในตำแหน่ง Software Engineer, Front-End, Back-End หรือ Full-Stack Web Development ในระดับสากล โดยเนื้อหาในหลักสูตรนี้ จะได้เรียนรู้และลงมือทำ Web Applications ตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้ง Front-End และ Back-End Development ผ่านหลากหลายภาษาการเขียนโปรแกรม โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน จำนวน 480 ชั่วโมงเต็ม เปิดรับสมัคร 2 รอบด้วยกัน

รอบที่ 1: เริ่มเรียน 18 กันยายน 2566 – 23 มีนาคม 2567
รอบที่ 2: เริ่มเรียน 6 พฤศจิกายน 2566 – 25 พฤษภาคม 2567

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเรียนได้ที่นี่ :: www.truedigitalacademy.com/course/software-engineering-immersive

———————————————-
สามารถติดตามความรู้และคอร์สเรียนที่น่าสนใจจาก True Digital Academy ได้ทุกช่องทาง
Website – https://bit.ly/3e9QZPw
Facebook – https://bit.ly/391XSkF
LinkedIn – https://bit.ly/3p7x08V
Instagram – https://bit.ly/2LwX5Ra
TikTok – https://bit.ly/3v8e0wV
YouTube – https://bit.ly/3is5lCx